Post 7: Love Won

Posted on

Sa Loob ng Obserbatoryo

Siguro napapanahon pa rin naman ang post kong ‘to kahit ilang araw na ang nakalipas matapos malegalize ang gay marriage sa buong Amerika. Una sa lahat, masaya ako dahil napagtagumpayan nanaman ng mga kapwa ko ang isang matinding bagay na matagal matagal na nilang pinaglalaban. Pero kasabay ng matinding saya at literal na pagluha ko nang mapanuod ko sa balita ang talaga nga namang napakahalagang yugtong iyon sa kasaysayan ng buong komunidad ng LGBT, ay ang lungkot at inggit dahil alam kong napakatagal na panahon pa ang bubunuin bago maranasan ng Pilipinas ang katulad ng pagkakapantay-pantay na naranasan ng Amerika. Noong Lunes ay dinaos (nanaman daw) sa PUP ang Pride Walk o ang parade para sa Sexual Orientation at Gender Identity (SOGI)Awareness. Nang ibalita sakin yun ni Rachel sa tawag, siyempre ay naging masaya ako lalo na noong nalaman kong required sumama ang Department of Psychology. Akala ko…

View original post 1,261 more words

Leave a Reply

